Friday, October 2, 2015

ĂN TẾT NĂM NAY


Tác giả: Lão Trang

Ăn tết năm nay thật hả hê
Nếp thì ở chợ, gạo có quê
Lương hưu một tháng tha hồ sắm
Bia Huế vài thùng thoả sức phê.
Đón tết năm này quá sức vui
Khách uống Cà phê ngập tiếng cười
Vườn trúc giao thừa đông như hội
Gia chủ hầu bàn miệng rất tươi.

Tết đến năm nay lộc ngập tràn
Mai nở trong nhà, nở ngoài sân
Vườn rộng chó bầy đua nhau quậy
Chuồng cao gà tốp gáy râm ran...

Tết đến sang giàu được dịp phô
Lời chúc như mỡ ngấy thây mồ
Đã biết: sắc tài thiên hạ hữu
Vẫn buồn: tri kỷ thế gian vô.

Tết có thiếu thừa...lẽ tự nhiên
Thừa khách cà phê, thiếu bạn hiền
Bôi đãi có thừa, tri âm thiếu
Gió lạnh quá dài, thèm nắng lên.

Sáng mai mùng 7 cúng đưa Ông Bà, đêm nay ngồi tổng kết lại Tết thành bài này

Đăng ngày 19/02/2010
Ý kiến về bài viết
  Gửi bởi: Nico - 20/02/2010

Vậy là 1 cái Tết nữa đã trôi qua. Con vừa đi du lịch Hội An-Đà Nẵng về, tạm xa quán Trúc, xa lão Trang, bạn bè và những buồn vui ám ảnh. Thế nhưng chạy trời không khỏi nắng, vừa xách túi ra sân bay, chờ làm thủ túc thì con phát hiện ra ghế bên mình có một em trai đang khóc. Thanh niên mà khóc nức nở giữa chốn đông người chắc hẳn phải có lý do gì nghiêm trọng lắm, con đoán thế và hỏi thăm em. Em kể rằng em gái của em đang học lớp 12, sáng mồng 1 Tết đi chơi thì bị tai nạn giao thông, đưa vào viện Bác sĩ nói không sao thế mà sáng nay em gái em đã mất rồi...Tại sao lại là em gái em hả chị? Nó ngoan thế và hiền thế, xinh thế mà sao bỏ gia đình em mà đi...Con không biết làm gì để động viên em trước nỗi đau tột cùng này nên đành ấp úng: Hãy cứng rắn lên em! Em về động viên bố mẹ thật nhiều và lo đám tang cho em chu đáo...Vừa lúc đó có thông báo cho chuyến đi Vinh nên em tất tả ra xe lên máy bay. Con cứ tần ngần đứng nhìn theo em, nhói lòng khi em vừa đi vừa lau nước mắt...Trong giây phút đó không hiểu sao lời Táo giao thông hôm 30 Tết cứ ám ảnh con: Thấy đèn đỏ cũng cứ đi vì nếu dừng xe sau sẽ tông chết ngay, nếu thấy ai bị nạn cũng không được giúp vì nếu dừng lại xe sau sẽ tông chết ngay...Không biết em gái của em có rơi vào những trường hợp này không? Kinh khủng quá!
1 tuần đi vắng, Lão Trang làm những 3 bài thơ. Tiếc rằng bài nào đọc cũng buồn. Con thì nghĩ rằng khách quán Trúc vẫn đều đều ghé thăm nhưng vì lí do nào đó mà người ta không để lại lời nhắn mà thôi. Còn những ai ngỡ mình đã thành sao, những ai quên một thời "áo rách vai, quần có vài mảnh vá", những ai ôm cầm thuyền người khác thì ... thôi. Âu đó cũng là cuộc sống.
Năm mới con mong Lão giữ gìn sức khỏe, viết đều và chăm con web nhiều hơn. Những ai đã gắn bó với nơi này hẳn có nhiều điều để nhớ và suy ngẫm.

  Gửi bởi: Lão Trang - 21/02/2010

Nhắn Nico:
Ngày tết mà dám đi du
Lịch ra Đà Nẵng tới khu hôi àn ( Gội An)
Lỡ như gặp kẻ tàng tàng
Phê phê xe máy nó phang thì tòi ( toi)
Chúc Ni co hết tết nhưng không hết xuân. Ha ha..

  Gửi bởi: Nico - 21/02/2010

Hơ hơ...Ra đường con là đại bàng xa lộ nên hổng sợ ai. Nhớ hồi mới tập xe, con thấy hẻm nhà mình rồi mà hổng biết mần răng mà quẹo vô được nên đành chạy tiếp. Chạy hoài, chạy mãi may mà gặp đống cát người ta đổ bên đường nên con nhắm mắt nhào vô. Kết quả là cả xe cả người ôm nhau té lăn quay nhưng hổng có sao. Lão Trang thấy con tài chưa mà dám dọa? Nay thì con rút kinh nghiệm rồi, qua ngã bảy ngã ba là con xuống xe dắt bộ...rất thời trang và rất an toàn. Các anh chạy ngang qua (kể cả các cụ) đều quay lại ngắm con hoài ấy chứ. Tongue out
  Gửi bởi: Rau Liệt - 25/02/2010

Ni co vui tính lắm. Cho thấy đây là một con người có khả năng trào lộng rất cao và rất linh hoạt, rất tài tình trong viết lách và diễn đạt nhanh (Lão Trang có lần nói đại ý: Khi comment, dấu ấn của bạn  để lại rất rỏ nét...).
Ni co còn là một người rất nhân ái nữa.
Có những người bạn như  Nico, Vườn Trúc thêm sắc hương và Lão Trang thì cứ cả ngày tủm tỉm...cười. Sá chi mấy chuyện đãi bôi sự đời.
Sau Tết , xin chúc Lão Trang nhiều nhiều sức khỏe để mà viết tiếp những trang văn đẹp

  Gửi bởi: Nico - 26/02/2010

Hơ,hơ…Mô Phật! Được bác Rau Liệt khen, nữ tu hú (í quên, không hú ) này vô cùng cảm kích và xin đáp lại bằng một xá từ bi dù tự bản thân biết rằng để xứng với lời khen của bác kẻ tu này còn phải phấn đấu lâu bền, dai dẳng và đằng đẳng, không phải tính bằng ngày, bằng tháng mà phải tính bằng năm, bằng thập kỷ và thế kỷ.
Hì,hì… mắc cỡ ghê cơ dù từ hôm qua đến giờ Nico thấy sướng râm ran và âm ỉ. Hì, hì…Chỉ lo mai kia lại ngỡ mình là sao…xẹt, bỏ Lão Trang- chú chim én già (à không, én nhỏ chứ) để bay đến đậu nhờ đuôi đại bàng thì người đời cười chết. Còn vì sao mà nữ tu này thích gọi Lão Trang là chú chim én nhỏ thì đơn giản là vì Nico thích buổi sáng mai thức giấc, ngẩng mặt nhìn trời  thấy những chú chim én đang chao liệng,  cảm giác bình yên ùa đến và bất giác ta mỉm cười vì biết mùa xuân đã sang và thấy lòng tươi mới, ấm áp hơn…
Mà vì sao bác lại có tên Rau Liệt ngộ rứa hè? Kẻ tu này chỉ biết rau đắng mọc sau hè, khoai mì trên rẫy, rau lang trên bãi và rau má ven… đường tàu chứ chưa biết rau Liệt là rau gì, trồng nơi mô cả. Hi vọng ta sẽ luôn gặp nhau ở quán Trúc của Lão Trang, tám chuyện linh tinh, thích gì nói đó, ba hoa chích choè cho vui cửa vui nhà và đừng quên luyện chạy nhanh để khi tám quá đà, Lão vác chổi chà ra thì vẫn thoát…Hi,hi… âu đó cũng là 1 cách học và thư giãn. Hẹn gặp bác! Laughing


  Gửi bởi: li - 08/06/2012

"Vườn rộng chó bầy đua nhau quậy
Chuồng cao gà tốp gáy râm ran..."
Khung cảnh sao mà yên bình hạnh phúc...

"Đã biết sắc tài thiên hạ hưũ
Vẫn buồn tri kỷ thế gian vô..."

"Bôi đãi có thừa, tri âm thiếu
Giá lạnh quá dài, thèm nắng lên..."

"Mơ xa lại nghĩ gần
Đời mấy kẻ tri âm..."
(NNP)

Nhận xét

Chia sẻ cho bạn bè

Bài viết liên quan