Sunday, October 18, 2015

Lễ khởi công vở "Dư chấn"

Tác giả: Phóng viên

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, được sự đầu tư của Cục nghệ thuật biểu diễn, sáng nay 5/11/2014, Nhà hát Kịch Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khởi công vở mới "Dư chấn", tác giả: Nhà văn Xuân Đức, đạo diễn: NSND Doãn Hoàng Giang.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đăng Chương- Cục trưởng Cục NTBD, Ban giám đốc Nhà hát, đạo diễn NSND Doãn Hoàng Giang cùng tập thể các nghệ sỹ,diễn viên và các thành phần tham gia sáng tạo.


"Dư chấn" là bức tranh khắc họa một vụ buôn lậu xuyên quốc gia trong đó tên trùm buôn lậu bị tử hình nhưng kẻ bảo kê và đồng phạm là con trai một vị quan chức cao cấp vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Một cán bộ huyện ủy viên vì phát hiện ra sự liên quan trong đường dây buôn lậu định tố cáo thì lập tức bị bịt miệng bằng án oan điệp viên CIA để loại khỏi hàng ngũ những người đảng viên. Có người minh oan và được minh oan, có người biết mà phải vờ như không biết rồi bị sát hại. Vụ án tưởng đã chìm lắng cách đây 20 năm hóa ra vẫn để lại những hệ lụy đến tận sau này và tội ác vẫn tiếp tục chồng chất, thậm chí còn tinh vi, dã man hơn. Quá trình giải quyết những xung đột, mâu thuẫn của người dân trong một dự án thủy điện trên vùng rừng nguyên sinh hôm nay cũng là quá trình đấu tranh, lần dở lại hồ sơ vụ án năm xưa, để những kẻ chủ mưu phải đối diện với tội ác của chính họ và chịu trách nhiệm trước nhân dân.

Một số hình ảnh tại Lễ khởi công vở "Dư chấn":










Nhà hát Kịch VN
Đăng ngày 10/11/2014

Nhận xét

Chia sẻ cho bạn bè

Bài viết liên quan