Thursday, October 8, 2015

QUYÊN - Chương V


Tiểu thuyết - Nguyễn Văn Thọ

Chương V 

Đêm nay, Kumar, người Sri Lanka đưa bánh Pizza độc nhất của thành phố trở về hơi muộn hơn mọi lần. Anh rón rén leo lên bậc thang. Đến đầu cầu thang, Kumar chợt dừng laị. Anh giật mình nhìn thấy vệt sâm sẫm loang ra bằng bàn tay bên khe dưới cửa. Kẻ từ nhỏ sống giữa rừng như anh, từng bao lần theo cha đi săn, mũi thính như mũi chó, cho anh ngay cảm giác có mùi lạ. Mùi máu!

   Frau Graumann giờ này không thể ở đây? Máu ở đâu ra? Kumar suy tính rất nhanh, vì anh sống ở đây đã lâu, không lạ gì gian phòng của người lao công già.
  
Kumar lay cửa. Cửa khoá trái.  Kumar co chân đạp mạnh. Cú đạp rất mạnh. Mỗi phát đạp hết sức của anh làm cánh cửa  phát ra tiếng kêu sầm sầm như bom dội trong đêm. Không chuyển. Anh lấy đà, lao cả người vào cánh cửa. Phải tới hơn sáu bẩy lần xô mạnh vai, lấy cả thân dập vào cửa hết sức, cánh cửa mới bật ra. Phòng tối om. Kumar lần mò sờ công tắc, bật đèn. Trước mắt anh, trên ghế đệm rộng của Frau Graumann vẫn nghỉ trưa, một phụ nữ nằm ngửa, mắt nhắm nghiền, cánh tay trái buông thõng xuống sàn. Anh nhìn rõ, từ cổ tay trái một vết sậm. Máu tiếp tục trong vết cắt ấy rỉ ra, chảy qua lòng tay, những ngón tay trắng nhợt buôn thõng, tong tong từng giọt nhỏ xuống sàn nhà. "Cứu! Cứu!" Kumar líu lưỡi thét lên, ban đầu là tiếng mẹ đẻ, sau là tiếng Việt rồi tiếng Đức. Có một cửa phòng nào bật mở trên hành lang rồi lại đóng sầm lại. Cảnh huống trại tị nạn về khuya, nhiều lần rồi, vẫn có lắm gã Chí Phèo nào đó uống quá say và quậy phá làm tiếng kêu của Kumar chìm trong đêm tối.Kumar chợt nhớ tới số máy cấp cứu và móc điện thoại. Gọi điện xong, anh xé vạt áo đang mặc ga-rô cho người đàn bà kia. Xong, anh chạy đi đấm ầm ầm vài cửa phòng gần đó. Cửa phòng Dũng bật mở, Kumar nhìn thấy Dũng cầm chai rượu ngước mắt vô hồn nhìn anh. Kumar thất vọng, đóng sầm cửa lại: "Còn có ai không?" Tiếng anh cô độc vọng dài trong hành lang hẹp, tối đen hun hút. Cửa phòng bật mở: "Gì thế? Không để người ta ngủ hả." Một cái đầu bù xù ló ra rồi của lại im như cũ. Chỉ khi có tiếng hú còi hoảng hốt, ánh đèn chớp loạn xạ của xe cấp cứu bên ngoài khu nhà, đám người Việt trong trại mới nhốn nháo ùa ra như ong vỡ tổ. Họ tụ tập, chỉ trỏ theo chiếc băng ca cấp cứu. "Vợ thằng Dũng chửa hoang tự tử rồi!" "Đ. mẹ, lại ăn vạ!" "Lìn! Đang đóng gạch mất cả ngon" May mà Kumar không nghe được những lời ấy, anh chạy bên chiếc băng ca hối hả đưa Quyên ra xe cấp cứu. Xe cấp cứu rời trại mới thấy cửa phòng Dũng mở ra. Người ta nhìn rõ một thân hình xộc xệch, lảo đảo bước, trên tay chai rượu đã cạn gần hết. Dũng không hiểu điều gì đã xảy ra khi ấy, anh vung vảy chai rượu đi dọc hành lang. Đám người Việt đồng hương trông anh như một con quái vật và tránh xa anh. Dũng lia chai rượu về hướng họ, lè nhè nói: "Chúng mày, tất cả chúng mày...lũ khốn nạn..." Không ai muốn dây dưa với một gã Chí Phèo rồi. Hơn nữa, cũng không ai muốn rắc rối vào một vụ tự tử. Tất cả các cánh cửa sầm sầm đóng lại, để hành lang còn trơ vơ một kẻ loạng choạng  say, đi mà chẳng biết đi đâu.Trên bãi trước trại tị nạn, khi người bác sĩ cấp cứu định khép cửa hậu xe, Kumar vội trèo lên ngồi bên Quyên. Thực sự là khi đó, anh mới nhìn rõ mặt Quyên. Khuôn mặt Quyên không còn hồng hào nữa. Đôi mắt khép khe khẽ động đậy và hàng mi cong đen chớp chớp. Cô như đang ngủ. Anh chợt nhớ tới cảnh chị anh thiêm thiếp chờ chết, mà bàn tay chị vẫn cố nắm chặt bàn tay anh. Hình như trước khi chết, người ta đều sợ đồng loại bỏ đi, người ta đều luyến tiếc cõi sống, dù có người khi sống chẳng hơn một con vật. Còn người cô gái xinh đẹp này, sao cô ta lại chán sống?Sớm sau Frau Graumann tới làm việc mới biết sự việc có cô gái Việt Nam nào đó tự vẫn ở phòng mình. Bà làm dấu thánh. Graumann đến bên cái giường nghỉ trưa của mình. Bà nhìn xuống đất. Vệt máu còn đó đã chuyển mầu sẫm như tiết gà tiết vịt. Trời ơi, sao lại có thể hủy hoại chính thân xác của mình. Bà lại không hiểu thêm một điều nữa. Khốn nạn là khi cúi xuống lau vệt máu bằng nước Phít xanh, mùi máu tanh xộc lên làm bà xuýt ngất.                                                       
*   *   * 
Trong hồ sơ của Bệnh viện thành phố Goldberg, có ghi rõ một trường hợp cấp cứu khá đặc biệt. Người ta đưa về bệnh viện, khoa sản một bệnh nhân có thai gần tới ngày sinh nở: "Thai đã trở ngôi. Sản phụ trong tình trạng mất máu trầm trọng". Giáo sư, bác sĩ trưởng bệnh viện Stemberg đã quyết định vừa cấp cứu mẹ, và mổ ngay để cứu lấy đứa trẻ. Người mẹ không còn sức rặn, đứa trẻ có thể chết, nếu không giải quyết như vậy. Đứa bé gái được cứu sống. Nó như con chuột nhỏ, xanh tím và loe ngoe bàn tay cũng tím ngắt, nhỏ xíu. Lúc lấy nó trong bụng mẹ ra, mắt nó cứ nhắm nghiền. Cho mãi tới khi người ta bắt đầu dùng ống thổi khí ấm, làm sạch nhớt nhãi trên người, sinh linh mới mở to mắt và khóc ré lên. Quyên thì rơi vào giấc ngủ triền miên từ đêm đó. Bệnh viện đã cử người tới cơ quan ngoại kiều để hỏi về nhân thân của Quyên. Họ tìm cả tới trại. Không một ai cung cấp thông tin về Quyên một cách rõ ràng. Người ta tìm Dũng. Cửa phòng vẫn mở. Đồ đạc còn nguyên. Cả một ít tiền trợ cấp hàng tháng của Dũng còn hai trăm sáu mươi D.m, gói trong một phong bì để dưới xấp quần áo nhầu nát. Không thấy Dũng. Những người Việt khai rằng, đã cả tuần nay, sau cái đêm Quyên tự sát, chẳng ai nhìn thấy anh. Dũng đi đâu? Nhiều dự đoán lắm của đám người vốn hay buôn chuyện! Mọi dự đoán, sáng tạo tình huống, của đám người rách việc còn tài hơn cả các nhà văn kinh dị, mạo hiểm. Nó lang thang trên phố. Đi giữa đường xe hỏa, bị tan thây ở X. Thằng cha điên ấy nhảy xuống hồ băng lạnh, ba hôm sau xác nổi lềnh phềnh. Đầu mặt và chim, cả một phần tay chân bị cá rỉa, nom chẳng ra ngợm cũng chẳng ra người! Nó rơi vào tay một băng trên Berlin đang đi tìm một thằng tên Dũng để trả thù. Bị chôn sống rồi.Tất cả những tin đồn thổi ấy chẳng có bằng cớ gì, nhưng lại dựa trên những sự thật tương tự đã xảy ra ở đâu đó trong cộng đồng người Việt, nên làm người ta nửa tin nửa ngờ. Song sự thật thì Dũng vẫn mất tích, mà chưa có thông báo chính xác nào của cảnh sát thành phố, kể cả sau đó trong một năm, dù người ta đã dán ảnh Dũng khắp nơi tìm kiếm.Có thể anh ta đã chết rục trên một góc rừng hay một hè phố nào đó, rồi người ta đã cho quàn xác để thiêu thành tro. Trước khi thiêu, trong phòng có những ngăn lạnh, có thể Dũng sẽ được ngoắc vào ngón chân cái mẩu giấy đề hai từ: vô danh? Hay Dũng còn sống mà lưu lạc, dạt trôi như cánh bèo, để những lòng phố chảy ngồn ngộn người kia cuốn mãi anh...Điều đó, bố ai biết mà lần, vì Châu Âu rộng lớn quá, đông người lắm! Một người không giấy tờ tùy thân như Dũng, lại là thứ Châu Á nhược tiểu tị nạn thì sinh mạng khác chi hạt bụi. Là bụi phải theo gió bay thôi! Có thể một chiều, hạt bụi lặng dạt xuống một nơi nào đó, với ức vạn hạt bụi khác, chồng kế lên nhau, đọng thành vạt bụi. Cuộc sống cuồn cuộn của thế gian xưa nay vốn mãi vậy. Một người đang say, đang đau khổ tới mất trí như Dũng thì mọi sự đều có thể, ai mà biết được! Vì thế câu hỏi "Dũng đi đâu?" cũng chỉ lưu trong trí nhớ mọi người một tuần rồi chả ai buồn nhắc lại.Giấy chứng sinh do vậy chưa làm được, nhưng Kumar cứ thản nhiên nhận đứa trẻ là con mình. Không hiểu sao, anh lại gọi tên đứa trẻ theo tiếng Việt là Vân. Vân là gì? Có một tay bác sĩ hỏi. Vân là Mây! Thanh Vân - Nó là áng mây xanh trên trời.Thực ra, ban đầu anh chả có tình cảm gì với đứa trẻ, nhưng khi ngày nào cũng vào thăm mẹ con Quyên, tình cảm của anh với cái sinh linh có đôi bàn tay nhỏ xíu hồng hồng và đôi mắt đen lay láy luôn đăm đăm nhìn anh, cứ lớn dần lên. Rất tự nhiên, anh mang nó cả vào trong giấc ngủ và bỏ hẳn thú câu cá trong ngày nghỉ để vào với nó trong bệnh viện. Người ta thấy anh hay ngồi yên lặng hàng giờ bên Quyên, như khi anh im lặng bên bức tượng Phật nhỏ trong nhà anh. Nhưng thực ra, anh muốn nói chuyện rất nhiều với Quyên khi cô thiêm thiếp ngủ. Một tối về nhà, chợt nhớ tới mẹ, Kumar nhìn lên bức tượng Phật và quỳ xuống. Một mong muốn từ trong sâu thẳm trong anh bật lên, thoát ra: "Người hãy giúp con, cho Quyên tỉnh giấc!" Anh cứ ngồi như vậy khá lâu mặc đầu gối tê dại. Trong lòng anh tự biết, Quyên chẳng họ hàng thân thích gì, nhưng từ vô thức mách dạy bảo anh bật ra ý nghĩ ấy và, có thể nó là hệ quả của sợi dây liên hệ vô hình đã buộc anh vào với hai mẹ con của Quyên, hay từ duyên kiếp nào chăng?Kumar không phải là khách mới quen của viện này. Cửa hàng Pizza anh làm bánh ngon nhất thành phố, nên đã bấy nay, trong nhiều năm, anh thường tới đây đưa bánh cho người khoái Pizza. Anh đi lại, giao dịch trong bệnh viện như vào nhà mình.Cùng uống cà-phê ở phòng ăn hôm đó với anh, có bác sỹ huyết học Kaler, là người cũng vui tính, bảo: "Kumar này, ba năm nay, tớ lạ gì cậu. Cậu cứ nhận vơ đứa bé là con. Tớ biết tỏng, nó không phải là con cậu!" Kumar bỏ cốc cà-phê xuống, anh thừa biết luật pháp nước Đức, trong cảnh huống này, khi anh tự nhận là cha đưá trẻ, không ai được quyền xét mẫu A.D.N. để tra tìm: ai là cha đứa trẻ? Kumar nghĩ một lát, rồi nói: "Anh nhầm rồi. Nó là con tôi đấy. Nền y học của các anh hiện đại, tiên tiến lắm. Các anh có thể xét nhiệm A.D.N ngay lập tức. Nhưng ai bảo là điều ấy tuyệt đối đúng? Hay anh thấy da nó vàng mà nói vậy. Anh hãy giải thích cho tôi đi, tại sao da tôi đen, đen toàn thân như vậy mà riêng lòng bàn tay tôi lại vàng?" Kumar nhổm lên, thản nhiên xoè bàn tay ra trước mặt moị người: "Đây anh và các quý ông quý bà nhìn xem, màu này có giống màu da của con tôi không?" Quả thật là bàn tay Kumar là nơi duy nhất có màu da như dân Châu Á. Đó là điều mà không mấy ai để ý và thực không thể giải thích được một cách dễ dàng, khi tất cả những người da đen đều có đôi bàn tay tương tự như vậy. Mấy người trong bàn ăn cười ồ lên khi bác sĩ Kaler ngớ mặt ra. Chính Kumar cũng không ngờ anh có câu trả lời nhanh nhảu làm tay Kaler khó lí giải tới vậy. Điều đó làm anh vui cả ngày hôm ấy, cả khi anh phóng xe mô-tô dưới mưa đưa hàng, anh vẫn huýt sáo với bộ mặt tươi tắn làm sao. 
*    *    * 
Mãi gần hai tháng trời trôi qua, tự dưng người mẹ trẻ Việt Nam - Quyên - tỉnh giấc. Những người trực hôm đó thực bất ngờ và khó giải thích vì sao? Vì sao một người đàn bà sau phẫu thuật cứ mê  mệt sống một đời sống thực vật như vậy, lại bất ngờ bừng tỉnh? Quyên cũng không tự biết cô đã có một giấc ngủ dài bao nhiêu ngày. Khibừng tỉnh, Cô lơ mơ thấy trước mắt một khuôn mặt có đôi mắt xanh to dịu dàng và nụ cười đôn hậu. Quyên nhìn thấy những sợi tóc màu vàng nâu rủ xuống. Cô giơ tay lên cố đụng vào những sợi tóc mảnh ấy, nhằm xác định đó là mơ hay thực. Cô buột một câu tiếng Việt và chợt lơ mơ nhớ ra, cô đang ở Đức. Quyên bật ra một câu tiếng Anh khá chuẩn: "Tôi đang ở đâu?" "Bà đương ở bệnh viện của thành phố"- Đôi môi đậm son mấp máy trước mắt cô. Quyên khép mắt lại.Tại sao lại ở đây? Bất giác cô đưa tay xuống bụng và hốt hoảng ngồi dậy: "Con tôi đâu rồi?" Cửa phòng bật mở. Kumar, chính là Kumar bước vào phòng chứ không phải chồng Quyên. Đôi mắt anh sáng rực trên nền đen của làn da mặt và vẫn nụ cười tươi lắm. Tới bên Quyên, Kumar nói: "Kìa, em đã tỉnh dậy rồi! Em có biết em đã ngủ bao nhiêu ngày rồi không?" "Ngủ bao nhiêu ngày?" Quyên bàng hoàng cảm giác thấy chân và tay cô nhẹ như bấc.Khuôn mặt đen sậm của Kumar làm cô sợ. Sợ nhất là trên cái nền đen bóng ấy, đôi mắt  Kumar trở nên trắng, ánh lên, lấp loáng như ma trơi. Quyên nhắm mắt. Cô không muốn nhìn Kumar thêm nữa và nhớ lại, hồi tưởng lại những gì đã diễn ra, cả việc cô quyết định chết để quên đi tất cả.Trong khi đó, Kumar mừng khôn xiết. Sự kiện Quyên bất ngờ thức dậy làm anh quên cả về nhà để ngủ. Anh cứ lăng săng bên Quyên rồi laị chạy đi mấy phòng có người quen để báo tin. Giáo sư bác sĩ trực của bệnh viện thấy anh bắng nhắng, ngây thơ như con chim nhỏ cũng không nỡ mắng anh đã làm ồn như vậy.Chỉ mãi khi khuya lắm rồi, người ta quyết định buộc Kumar ra về, anh mới chịu rời giường Quyên. Trở về nhà, anh cũng không ngủ ngay và ngồi dưới tượng Phật một lát. Anh hoàn toàn tin rằng, chính Người chứ không ai khác dã phù hộ độ trì mẹ con Quyên. Trong đêm tối, Kumar mắt nhắm nghiền, nhưng đôi môi thì tươi như hoa. Anh ngồi lẫn vào bóng đêm như thế tới tận bốn giờ sáng mới ngả lưng.                                                  
*  *   * 
Quyên không thể ở bệnh viện thêm giờ nào nữa. Đã ba bốn ngày nay, cứ chợp mắt là cô lại rơi vào một giấc mộng hãi hùng, mà khi tỉnh giấc Quyên vẫn nhớ rõ như sự thực vừa xảy ra .
Bóng đen từ đâu tiến ra và dừng lại trước giường con gái Quyên. Cô nhìn rõ khuôn mặt của hắn sẫm đen và cái lười đỏ lòm thò ra thụt lại trong đêm. Hắn nhìn cô cười phô bộ hàm răng trắng ởn và cô thấy khuôn mặt được thay đổi khó hiểu. Có đêm cô tỉnh dậy rồi vẫn nhớ rõ,  đó là khuôn mặt hớn hở khi cắm sâu "thỏi sắt nguội" vào cửa mình cô ở khu rừng biên giới, có khi lại thấy khuôn mặt đó từa tựa Dũng, bởi đôi mắt của gã đầy những tia máu, hằn học và dữ tợn. Lại có lúc không phải những khuôn mặt mà cô đã biết. Đôi mắt trân trân nhìn rất dịu dàng nhưng không mang lại cho cô sự bình yên, mà trái lại càng làm cô sợ hãi tới hoảng hốt khi hắn cười phô răng nanh nhọn hoắt và đôi môi đỏ sắc máu. Thằng da đen Kumar! Có hôm cô bật dậy. Trong cơn mơ trước đó vài giây, cô thấy hắn bế đưá con của cô lên tung trên cao rồi xé đưá trẻ làm hai. Cô nhìn rõ hắn nhai rau ráu đôi tay hồng nõn  bé xíu của con gái và tiếng trẻ khóc thét  lên thảm thiết...

Quyên cố thoát khỏi giấc mơ ấy và vùng dậy bàng hoàng nhận ra mình đang nằm trong chăn nệm. Ba bốn đêm như vậy. Thường là cô không thể kìm nén được nỗi sợ gần như hoảng loạn, dẫn đến tình trạng không biết đâu là mơ đâu là thực. Ngay sau đó, hồi tâm lại, tuy biết đó là mơ, cô vẫn rón rén đi sang phòng con gái. Tại phòng ấu nhi, Quyên vẫn nhìn thấy đứa trẻ ngủ ngon lành, vẫn chúm chím cười thơ ngây trên ga đệm trắng tinh, nhưng cô vẫn không khỏi lo lắng để ngồi canh chừng tới nửa đêm bên con. Bất an, cô cứ sống miên man trong trạng thái ấy tới bao giờ? Mấy đêm Quyên thật sự không dám ngủ nữa. Mỗi khi Kumar vào thăm, cô chú ý con hơn và rùng mình khi nhận ra, đôi môi Kumar hồng như có sắc máu. Phải tránh xa con người này. Tại sao hắn lại săn đón và tử tế thế?
Đêm nay cô phải trốn. Sự ám ảnh của khuôn mặt Kumar làm cô sinh ra ý nghĩ ấy. Cuộc di rời qua biên giới, bị giam gần năm trời và hành xác tới khi cô có thai, cuộc gặp gỡ khốn nạn với chồng, cái đêm cô tự tử...những sự kiện nối theo nhau xảy ra ấy, làm cô trở thành kẻ có trạng thái không bình thường chăng? Thôi, đời cô ra sao cũng được, nhưng không thể để con cô rơi vào một tình trạng không yên ổn, bị đe dọa.
Cô lấy thêm một vài lát bánh mì trong bữa ăn tối và một quả táo cất vào tủ con. Cô lén lấy cắp, gói gọn nhét dưới đệm nằm những chiếc tã giấy để trên bàn y tá. Tiện tay, cô cầm thêm chai sữa. Nhưng đào đâu ra sữa mà pha cho nó? Gian chế biến đồ ăn đã khóa lại. Mà nơi ấy cũng chỉ là nơi để thức ăn, đồ uống cho trẻ sơ sinh, do một công ty chuyên chế biến thức ăn, không nằm tại viện, mang tới. Không sao, rồi sẽ tìm ra cách! Giá như mình có sữa? Cô vạch vú mình trong nhà vệ sinh, ngắm soi ngực cô trong gương. Hai bầu vú của cô vẫn trắng hồng, có cương lên chút ít, so với ngày nào cô còn thanh tân, nhưng không hề thay đổi quá nhiều như những phụ nữ có con khác. Vẫn hy vọng, cô cố nặn đầu vú, vẫn nhỏ như ngón tay út, còn hồng hào. Quyên hơi nhăn mặt. Nơi đầu vú rỉ ra thứ nước đùng đục, chẳng phải là sữa! Sao chán thế! Lòng Quyên trào lển nỗi thất vọng, xa xót. Quyên ném phắt tờ giấy ăn vào thùng rác.   
* * *
Cuộc chạy trốn diễn ra đúng như ý muốn của Quyên.Tám giờ tối là lúc giao ca của bệnh viện. Quyên len lén cầm bọc giấy mà trong đó có dăm thứ lặt vặt cho đứa con. Sang buồng đứa trẻ, cô cuộn con vào một tấm chăn nhỏ và bế thốc nó lên khi con bé còn đang thiêm thiếp giấc nồng. Dọc hành lang không có bóng người. Cô mở cửa và tới bên thang máy. Thời gian chờ thang máy mở cửa quả là dài. Cuối cùng cửa tháng máy cũng mở ra để Quyên chui nhanh vào, khi tim cô đập liên hồi như trống trận.Ra tới đường phố, Quyên cứ thông thốc bế con đi như chạy dưới những rặng cây bồ đề vừa trút hết lá vàng. Tới khi bàn tay Quyên mỏi rã rời vì đứa con trên tay, cô mới dừng lại dưới một cái hiên để thở. Phố vắng tanh và cô chợt nhận ra mình khát. Cô mở chiếc chăn quấn con gái. Đứa trẻ thức từ bao giờ. Đôi mắt đen thau tháu, mở thao láo nhìn Quyên. Đây là máu của cô, thịt của cô, một phần cơ thể của cô vừa tách rời khỏi cơ thể của cô thôi. Nó đã từng chia xẻ bao nhiêu ngày buồn đau, suốt chín tháng mang nặng bất nay đấy thôi! Nghĩ thế,  cô bỗng trào nước mắt rồi cúi xuống áp nhẹ đôi môi lạnh vào đôi hạt nhãn đen tuyền của con. Nụ hôn giữa phố phường vắng tanh, lạnh lẽo, thật tha thiết, nghẹn ngào. Người đàn bà cách đây không lâu chán sống, đã tự cứa dao vào cổ tay mình, giờ đây lại tham sống. Quyên hít một hơi cho không khí lạnh tràn vào ngực mình và ôm chặt lấy con ngẩng mặt lên trời như cao ngạo thách thức:"Con ơi, mẹ con mình sẽ phải sống. Phải vượt qua tất cả để sống!" Quyên tự cười nhạo mình trong đêm. "Giữa thành phố này, một mình - kẻ cô độc, mày chán sống. Còn giờ đây mày có hòn ngọc bé xíu đây rồi. Đó chính là nguồn sinh, mạch sống của mày." Một sức mạnh lớn đang vụt hiện, để không thể có gì là cô không làm được, băng qua tất cả khó khăn...Có tiếng động bên kia đường. Quyên ngẩng nhìn. Các cửa tiệm trong thành phố đã đóng cửa từ lâu. Bên kia đường còn sáng đèn. "Một quán ăn nhanh!" Cô đoán. Có ai đó từ trong tiệm vừa ra, đóng cửa xe ô tô và vút phóng đi. Quyên thấy dòng chữ Asia Imbis màu đỏ chói trên biển nền da cam. "Phải kiếm gì cho con và cô, qua cơn đói này?"Quyên đi băng qua đường chẳng cần tìm nơi có những vạch trắng ngang dành cho người đi bộ. Tới cửa tiệm, cô đắn đo một chút rồi đẩy cửa.Đường phố vào khuya lặng thinh, không một bóng người. Những đám mây nhỏ, xám, nặng chĩu nước bay rất thấp trong quầng sáng hất lên của thành phố. Nhìn chúng bay ngang qua trăng non ung ủng vừa mọc ngang nóc nhà, báo hiệu có thể trời sắp chợt mưa.


 Đăng ngày 01/09/2008

Nhận xét

Chia sẻ cho bạn bè

Bài viết liên quan