Tuesday, October 6, 2015

Phim truyền hình "Bến đò xưa lặng lẽ" sắp bấm máy

Tác giả: Xuân Đức



          Cách đây 2 năm, đạo diễn Trần Vịnh nhờ tôi viết kịch bản phim trên cơ sở cuốn tiểu thuyết cùng tên của tôi. Tuy nhiên do nhiều lý do mà mãi đến nay, 15 tập phim này mới lên kế hoạch khởi quay. Sáng nay, đạo diễn Trần Vịnh cùng ê kíp làm phim  của Hãng phim truyện Việt Nam- chi nhánh TP HCM đã đến nhờ tôi dẫn đường đi đến các địa điểm mà tôi đã viét trong tiểu thuyết để chọn cảnh. Điều thú vị là có rất nhiều cảnh quay đã được xác định đúng ngay trên cảnh cũ của câu chuyện cách đây 40 năm. Bạn đọc nào yêu mến tác phẩm của tôi sẽ có dịp đựợc thấy làng Quách xá, thôn Quai Mọ, cùng với bến lội trên sông Hiếu hay bãi đất chăn bò của nhân vật Đọt mà tôi đã kể trong tiểu thuyết sẽ hiện ra nguyên rinh trong phim như là phim tư liệu vậy. Có lẽ đây cũng là trường hợp hy hữu trong các phim về đề tài chiến tranh mà thời gian đã lùi xa trên 40 năm.
          Theo lời đạo diễn thì bộ phim sẽ được khởi quay vào ngày mồng 8 tết Mậu Tý. Cầu mong bộ phim này của Trần Vịnh sẽ đáp ứng được phần nào tình cảm của bạn đọc đã giành cho tác giả văn học.

 Đăng ngày 15/01/2008
Ý kiến về bài viết
  Gửi bởi: Nguyen Thi Cuc - 15/01/2008

Chuc mung chu, the la sap duoc xem mot bo phim hay ve manh dat va con nguoi quang tri anh hung. Chuc chu ngay cang co nhieu kich ban hay.
  Gửi bởi: Nguyễn Xuân Liên - 18/01/2008

Rất tiếc hôm trước Anh Xuân Đức tới Vực Quành (Quảng Bình ) tôi không được gặp. Mới hôm qua, tôi được Anh Trần Vịnh báo tin sẽ khởi quay " Bến đò xưa lặng lẽ " sau Tết và chúng tôi cũng được tham gia vào bối cảnh của phim. Mong rằng các cảnh quay của đoàn làm phim tại Vực Quành sẽ có những góc máy đẹp. Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi việc có thể để bộ phim thành công.  Nguyễn Xuân Liên - Khu Du lịch Sinh thái - Văn hoá Vực Quành - Đồng Hới - Quảng Bình .
  Gửi bởi: Nguyễn Xuân Liên - Quảng Bình - 09/02/2008

Anh Xuân Đức có thể đến Vực Quành vào ngày khởi quay " Bến đò xưa lặng lẽ " không ? Tôi đã đọc được ba chương kịch bản và thấy có một điều gì đó trùng hợp : tại Vực Quành, tôi cũng đã có một bàn thờ Đức Mẹ , nhưng sau đó đã phải dẹp bỏ. Có thể, nếu cần theo kịch bản phải có thì sẽ không phải tìm đạo cụ vì đã có sẵn. Rất mong được tiếp kiến Anh tại Vực Quành trong thời gian anh Trần Vịnh bấm máy tại đây.
  Gửi bởi: xuân đức - 10/02/2008

Cảm ơn anh Liên đã nhắn tin.Rất tiếc là tôi không thể ra chơi vào dịp đó được vì bận công chuyện khác.Tuy nhiên tôi sẽ ra vào dịp khác vì tôi cần đàm đạo với anh. Dạo trước tôi ra tuy không gặp nhưng cũng hỏi qua vài chuyện. Sau đó tôi có viết một kịch bản sân khấu trong đó có một nhân vật có dáng dấp của anh.( Có dáng dấp thôi chứ không hoàn toàn giống)Tôi không biết liên lạc với anh bằng địa chỉ nào ? Anh có thể cho tôi số điện thoại, số Mail hay gì đó không ?Số điện thoại của tôi là :0983405575. NR: 053211o37. EMail:xuanductst@yaoo.com
Chúc anh năm mới mạnh khoẻ, khu du lịch ngày càng phát triển.

  Gửi bởi: Nguyễn Xuân Liên - Quảng Bình - 10/02/2008

Cảm ơn Anh. Số điện thoại của tôi : 091 231 3845. Email< vucquanh@yahoo.com > Blog < http: //360.yahoo.com/vucquanh >
  Gửi bởi: Xuan Vui- bao QD - 19/02/2008

Toi da" xem quay phan 1 tai Vuc Quanh' nhug rat' hap' dan" .chuc' bac' Xuan Duc va' dao dien" Tran' Vinh quay thanh' cong(thien thoi dia loi nhan hoa' )
  Gửi bởi: Xuan Vui- Bao QDND - 24/02/2008

Toi nay xem quay canh bieu tinh o Vuc Quanh, (Bieu tinh chong dia chu) anh em DV vat va qua. vui qua.  Khi nao vo Quang Tri . bac cho Xuan Vui gap voi bac Duc nhe. DT cua XVui : 0982770782
  Gửi bởi: Nguyễn Anh Sơn - 26/02/2008

Tôi sinh ra và lớn lên tại Thôn Minh Phước, xã Vinh Sơn trong thời kỳ chiến tranh ác liệt của Mỹ. Khi Nhà dòng Phước Sơn chỉ còn bãi gạch vụn, Hói Cụ vắng bóng con đò, B52 đã tàn phá tất cả. Khi đọc " Bến đò xưa lặng lẽ của Bác Xuân Đức" tôi như được trở về với bao kỷ niệm với tên đất, tên làng Vĩnh Sơn Anh hùng. Ngày nay Bến đò xưa còn đó, thôn Dục Đức vẫn còn đây. Khi được tin tác phẩm lên Phim, tôi mong rằng có những cảnh quay về Bến đò xưa Hói Cụ.
  Gửi bởi: thainguyen - 15/03/2008

bác à, bác có thẻ cho cháu biết về phần mộ liệt sĩ của nghĩa trang Ba Dốc được ko ạ
  Gửi bởi: Xuân Đức - 15/03/2008

Chào cháu ở Thái nguyên.Ở Quảng Trị không có nghĩa trang Ba Dốc, chỉ có nghĩa trang huyện Gio linh đặt ở trên Dốc miếu ( là một cao điểm của Mỹ được coi là con mắt thần của hàng rào điện tử Mâcnamara) dân địa phưong gọi là Ba Dốc. Nếu cháu có thân nhân là liệt sĩ ở đó thì phải tìm trang web của Sở LĐTBXH QT. Nếu thật sự cần, bác sẽ tìm địa chỉ trang web đó cho .
  Gửi bởi: MAI GIANG - 21/03/2008

Cháu chào bác Xuân Đức .cháu là sinh viên đang theo học khoa văn ở Huế.Hiện cháu đang làm Niên luận về bác.Nhưng cháu không có nhiêu tài liệu liên quan.Bác có thể giúp cháu được  không ạ.Đề tài cháu làm là"kịch Xuân Đức xét về góc độ thể loại'.Cháu vô cùng cảm ơn Bác.Số dđ của cháu là:0932456303.
  Gửi bởi: Thu Hà - 04/08/2008

Cháu mới đc đọc Bến Đò xưa  lặng lẽ của chú và cháu rất thích, một cái nhìn rất trực diện vào chiến tranh. Cảm ơn chú đã cho thế ệ chúng cháu hiểu thêm nhiều điều về 1 thời bom đạn đầy hào hùng mà cũng đầy đau khổ của đất nước mình
  Gửi bởi: Xuân Đức - 04/08/2008

Cảm ơn Thu Hà. Cháu có thưòng xuyên vao trang web của cgú không ?

Nhận xét

Chia sẻ cho bạn bè

Bài viết liên quan