Saturday, October 17, 2015

Tổng kết và trao giải kịch bản sân khấu về đề tài LLVT và Chiến tranh cách mạng


Tác giả: P/V



xuanduc.vn: He he..Lại có lộc đầu xuân. Đọc tin này trên VNQĐ mà thấy ấm cái bụng. Đang buối suy thoái kinh tế này mà cứ có lộc đều là thấy ngọt ngào bao tử rồi. Cóp lại để khoe với bạn bè cái đã. 

Vừa qua, tại hội trường đoàn kịch nói Quân đội đã diễn ra buổi tổng kết chương trình sáng tác kịch bản sân khấu về đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng (2006 - 2010)

Đến dự có trung tướng Nguyễn Tuấn Dũng - Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và các nghệ sĩ sân khấu trong và ngoài quân đội. Sau bốn năm phát động, cuộc vận động đã thu hút được hơn 40 kịch bản sân khấu và chèo viết về đề tài Lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng. Các kịch bản đều tập trung khắc họa hình ảnh người lính cao đẹp trong thời chiến cũng như thời bình. Nhiều kịch bản khi được dàn dựng, công diễn đã  tạo được ảnh hưởng tốt cho chiến sĩ và được công chúng yêu kịch đón nhận nồng nhiệt. Cũng tại buổi tổng kết này, Ban Tổ chức cuộc vận động đã chọn ra 8 tác phẩm trao giải đó là:
 

 -Kich bản Nước mắt của cây của tác giả Chu Lai  - Kịch bản Những linh hồn thức của tác giả Lê Quý Hiển    - Kịch bản Bài ca miền đất chết của tác giảVũ Minh - Sỹ Hanh    - Kịch bản Dưới bóng quân kỳ của tác giả Nguyễn Khắc Phục- Kịch bản Chuyến tầu tốc hành trong đêm của tác giả Xuân Đức- Kịch bản Đã một lần của tác giả Sỹ Hanh- Kịch bản Đêm trắng của cố tác giả Lưu Quang Hà- Kịch bản Người gieo hạt của tác giả Hà Văn Cầu
Nguồn vannghequandoi.com.vn

 Đăng ngày 18/02/2009

Nhận xét

Chia sẻ cho bạn bè

Bài viết liên quan